Nguyên tắc in bế tem nhãn ấn tượng, thu hút khách hàng

Ngày nay, việc in bế tem nhãn đẹp được nhiều chủ doanh nghiệp đầu tư in ấn để thể hiện các thông tin về sản phẩm được dán trên vỏ chai, vỏ lọ, hộp hay bao bì sản phẩm một cách ấn tượng nhất. Việc in bế tem nhãn được sử  dụng như một công cụ đi kèm để mô tả chi tiết sản phẩm công ty. In bế tem nhãn decal là in ấn bắt mắt, dán được trên nhiều chất liệu khác nhau, với giá thành tương đối vừa phải.

Tầm quan trọng của việc in bế tem nhãn cho sản phẩm

Nguyên tắc in bế tem nhãn ấn tượng, thu hút khách hàng

In bế tem nhãn đẹp, ấn tượng sẽ thu hút khách hàng trong nháy mắt

In bế tem nhãn mác sản phẩm đẹp sẽ thu hút khách hàng, đồng thời tạo niềm tin cho khách hàng. Người tiêu dùng khi nhìn 1 tem nhãn được thiết kế đẹp sẽ liên tưởng đến chất lượng tốt của hàng hóa bên trong khi có sự đầu tư về việc in bế tem. Do đó, in bế tem nhãn đẹp sẽ tác động lớn tới cảm nhận của người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, việc in bế tem nhãn ấn tượng, độc đáo sẽ giúp khách hàng dễ nhận thấy sản phẩm của bạn trong hàng ngàn mẫu sản phẩm.  Sự phối hợp màu sắc, bố cục, phông nền là những yếu tố giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn, và giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ có thể mua hàng ở nhiều cửa hàng khác nhau.

Không có quy tắc cứng nhắc và tiện lợi nào mà bạn nên làm theo để thiết kế ra những nhãn hiệu sản phẩm ấn tượng.

Nguyên tắc thiết kế in bế tem nhãn đẹp, ấn tượng

Sử dụng màu sắc in bế tem nhãn

Nguyên tắc in bế tem nhãn ấn tượng, thu hút khách hàng

Phối hợp màu sắc tem nhãn với màu sắc sản phẩm

Để gây chú ý cho khách hàng, bạn cần phải sử dụng màu sắc tốt cho các thiết kế. Màu sắc in bế tem nhãn phụ thuộc vào màu sắc nhận diện thương hiệu; bao bì sản phẩm; màu sắc sản phẩm. Các màu sắc nếu phối với nhau sẽ hỗ trợ cho nhau nhằm làm nổi bật nhãn hiệu sản phẩm của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng.

In bế tem nhãn phải dễ đọc

Nguyên tắc in bế tem nhãn ấn tượng, thu hút khách hàng

In bế tem nhãn chữ phải rõ ràng dễ đọc, ngắn ngọn

Khi in bế tem nhãn cho nhãn hiệu của bạn phải dễ đọc trong nháy mắt. Khách hàng thường xem lướt qua các sản phẩm khi đi mua sắm và thời gian chỉ đủ để đọc một số từ là vài giây. Do đó, các từ thể hiện trên nhãn hiệu sản phẩm phải thật cô đọng, ngắn gọn và được thiết kế dễ đọc. Bạn cần phải có logo và tên công ty, tên sản phẩm, slogan hay vài từ mô tả thật chính xác sản phẩm của bạn. Với những từ quan trọng bạn nên dùng cỡ chữ hơi lớn để có thể đọc được trong khoảng cách vài bước chân.

Font chữ khi in bế tem nhãn

Khi in bế tem nhãn, không nên chọn một trong các font chữ chuẩn của Window như Times New Roman hoặc Arial, và cũng tránh sử dụng quá nhiều phông chữ như Papyrus hoặc Monotype Corsiva. Hãy sử dụng những font chữ khác biệt đối với nhãn hiệu sản phẩm của bạn. Điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là font chữ phải rõ ràng dễ đọc và tạo cảm xúc tốt cho người nhìn.

Chất liệu in bế tem nhãn

Chọn chất liệu in bế tem nhãn cần phải phù hợp với chất liệu sản xuất sản phẩm. Các chất liệu sản xuất thường có màu sáng như giấy, PP, PE hoặc trong suốt như nhựa trong hoặc thủy tinh. Chất liệu có khi cho phép bạn nhìn thấu được màu và nội dung sản phẩm. Ngày nay, nhiều người in bế tem nhãn decal cho nhiều sản phẩm như nhựa hoặc thủy tinh…

Hình dạng, kích thước khi in bế tem nhãn

Nguyên tắc in bế tem nhãn ấn tượng, thu hút khách hàng

In bế tem nhãn với nhiều hình dạng khác nhau sẽ gây ấn tượng với khách hàng

Sử dụng một hình dạng khác thường khi in bế tem nhãn sẽ có thể thu hút sự chú ý đến nhãn hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng hình dạng rõ ràng và thay đổi thiết kế mô phỏng hình dạng bất thường phối hợp với màu sắc nổi trội; như vậy bạn sẽ có ngay một nhãn hiệu mới với thiết kế độc đáo trong hình dạng đơn giản.

Thay vì cố gắng giống hay làm theo đối thủ thì bạn nên tạo ra sự khác biệt để cho khách hàng phân biệt được giữa bạn và đối thủ cạnh tranh.

Thông tin liên hệ khi in bế tem nhãn

Khi in bế tem nhãn không thể thiếu thông tin liên hệ của công ty.  Thông tin giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ tới công ty và tìm hiểu dễ dàng về thông tin liên quan hay các sản phẩm khác của bạn. Bạn cần thể hiện thông tin một cách đơn giản nhưng đầy đủ nhất, quan trọng là website và số điện thoại liên hệ, các chi nhánh và đại lý hay hệ thống phân phối.