Thực phẩm nào tốt cho trí não?

Theo các nghiên cứu, muốn não hoạt động tốt cần phải có các chất sau: glucid, lipid, lecithin, vitamin B1, B2, B6, B12, C, E, các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen.

thuc-pham-nao-tot-cho-tri-nao

Glucid hay còn gọi là đường chậm, có trong bánh mỳ, bánh quy, khoai tây, thức ăn có bột. Lipid hay là acid béo tinh khiết, có trong dầu dừa, ngô, dầu đậu nành, các sản phẩm từ đậu tương, dầu hướng dương, rau cải dầu, mầm lúa mạch. Lecithin có trong óc lợn, óc bò, lòng đỏ trứng gà, cá, dầu gan cá, sữa đậu nành, quả bơ, cacao. Men bia, gạo, hoa quả khô giàu vitamin B1. Lòng lợn, trứng, thịt nấu tái giàu vitamin B2. Mầm lúa mạch, gan giàu vitamin B6. Men bia, hoa quả khô, lòng đỏ trứng giàu vitamin B9. Lòng lợn, các loại hải sản giàu vitamin B12. Cam, quýt, su hào, bắp cải, rau có màu xanh đậm giàu vitamin C. Dầu mầm lúa mạch, hoa quả của cây có dầu giàu vitamin E. Các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen có trong mầm lúa mạch, hành, tỏi, trứng, tôm, cua, nhộng, ngũ cốc, các loại rau.

theo suckhoedoisong